Saturday, March 31, 2007

IN or OUT

Nakakalungkot isipin na sa kapanahunan natin ngayon ay lantad na lantad na ang mga bagay na dati ay ipinakakatagu-tago para huwag mabisto o mahayag sa mga tao.

Noong ako ay nasa Women's Correctional pa, ang ayaw na ayaw ko ang may makasamang "magkarelasyon" sa dorm.

Lalo naman akong sinusubukan kasi nang maging squad leader ako, natalaga ako sa maraming "magkaka-partner."

"Diyos ko! Takpan N'yo po sila para huwag silang makita at magkasala ang mga makakakita sa kanila at mga makakarinig sa mga ginagawa nila," usal kong dalangin habang ako ay nag-ra-round sa paligid ng dorm sa alanganing oras ng gabi.

"Baliktad yata ang dasal ko, Lord?!" muli kong usal.

Tunay nga na hindi lahat ng "uso" ay dapat na gayahin o tangkilikin gaya ng lesbianism at homosexuality.

Lalo tayong manalangin na nawa'y huwag nang maulit pa ang pagkagunaw ng Sodom at Gomora - nawa'y huwag na tayong gumawa ng kasuklam-suklam na bagy na hindi kanais-nais sa paningin ng Diyos. Beth C.

Pagninilay: Kapatid, nilikha kang lalaki o babae ng Diyos: Walang gitna. Magpakatotoo ka na nang hindi ka ma-OUT sa langit.

Panginoong Hesus, ituwid Mo po ang pusong nag-aalinlangan sa tunay nilang kasarian nang maituwid ang liko nilang pamumuhay.

No comments: