Friday, March 9, 2007

Ang Aking Mangangaral

Ang asawa kong si Jon ay isang mangangaral. Binatilyo pa lang siya noong nakilala niya si Hesus. Alam kong labis niyang mahal ang Diyos, dahil maging ako ay inilapit niya sa Kanya. Noong dati kaming magkaopisina, ikinuwento niya sa akin ang kanyang buhay-Kristiyano. Nakumbinsi niya akong sumali rin. Alam niyo na ang sumunod.

Ngayon, siya ang National Mission Director ng grupong Familia. Mga single professionals sa buong Pilipinas ang hawak niya. Gustong-gusto niya ang tungkulin niyang ito, dahil alam niyang dito siya tinatawag ng Panginoon. Tinuturuan niyang maging mga susunod na pinuno ng komunidad ang kanyang mga miyembro, at alam niya kung kailan sila handa para ipadala sa iba't-ibang probinsiya upang magpahayag ng salita ng Diyos.

Dahil tinawag siya ng Diyos at agad siyang sumunod. Mapalad ako at si Jon ang napangasawa ko. Wala na akong hihilingin pa. Marissa E.

Pagninilay: Tinatawag ka ba ng Panginoon para gampanan ang isang misyon? Huwag mag-alinlangan. Tumalima kaagad!

Pagpalain po Ninyo ako! Palawakin Ninyo ang aking lupain. Ilayo Ninyo ako sa kapahamakan para hindi ako mahirapan.

No comments: