Wednesday, February 28, 2007

Senyales Yan!

Isa sa mga paborito kong pelikula ay Got 2 Believe. Si Toni ang bida. Humingi ng senyales kung totoo ba niyang mahal si Lorenz. Nang mangyari ang hinihintay niya, ayaw niyang maniwala. Kailangan pang sabihan siya ni Lorenz sa bandang huli ng "I love you" para maniwala na siya talaga.

Dati ay mahilig din akong humingi ng mga senyales. Minsang hiningi ko ang isang partikular na plate number bilang senyales na itetext ko ang isang tao. O kung sa concert ng Freestyle ay tinugtog nila ang "Missing You," ibig sabihin huwag akong mawalan ng pag-asa sa crush ko.

Pero ngayong nag-mature na lang ako at nakita ko na di naman talaga ibig sabihin na kung dumating ang senyales na hinihingi mo ay mangyayari na talaga ang gusto mo. Mas mabuti pang huwag na lang pansinin ang mga senyales na dumarating dahil kadalasan hindi na nakikita ang tunay na biyaya ng Diyos!

Ngayon, hindi na ako humihingi ng senyales. Naniniwala at nananalig na lang ako sa pag-ibig ng Panginoon. Di niya ako papabayaan. Tina M.

Pagninilay: Ang iyong pananampalataya ba ay naka-depende sa mga senyales o sa pag-ibig ni Kristo?

Sana nawa'y sapat na ang Iyong pagkabuhay at pagkamatay bilang simbulo ng pag-ibig Mo.

No comments: