Wednesday, February 21, 2007

Ngayon Na!

Nakilala ko ang isang matandang lalaki na may sakit na kanser. Mayaman siya at bise-presidente ng isang bangko, subalit mababaw lamang ang kanyang relasyon at pagkakakilala sa Panginoon.

Inimbita ako ng misis niya na kausapin siya. Baka sakaling makumbinsi ko siyang isuko na ang buhay niya sa Panginoon. Nag-usap kami ng ilang minuto at ikinuwento ko sa kanya kung paano kumikilos ang Diyos sa buhay ko. Tinanong ko siya kung nais din niyang maranasan si Hesus sa kanyang buhaym, pumayag siya. Nanalangin kami at tinanggap niya ang Panginoon sa kanyang puso.

Makalipas ang dalawang linggo, ay mapayapa siyan sumakabilang-buhay.

Ang pangyayaring ito ay nagpaalala sa akin kung gaano kasigasig ang Panginoon na hanapin tayo kapag naligaw tayo ng landas hanggang sa kahuli-hulihang sandali. Ngunit huwag na nating hintayin pa ang sandaling iyon. Ngayon ang pinakamagandang panahon para tanggapin natin si Hesus. George G.

Pagninilay: Kailangan mo ba ng grasya? Lumapit ka sa Kanya ngayon.

Panginoon, papunta na po ako sa Inyo. Salamat at parati Kayong naghihintay.

No comments: