Saturday, February 3, 2007

Pagbuhos Ng Grasya...

Hinahabol ako ng mga taong may masamang balak. Sinubukan kong magtago sa isang bahay para matakasan sila. Subalit nahuli nila ako at nasukol. Wala na akong magagawa o mapupuntahan. Binuhusan nila ako ng gasolina at nagsindi na ng posporo ang kanilang lider para silaban ako.

Habang mabagal na bumabagsak ang sinindihang palito, naisip kong ito na ang aking katapusan. Subalit naganap ang di inaasahan. Biglang bumuhos ang ulan! Namatay ang apoy at ako'y nakaligtas.

Nagising ako sa panaginip na ito at alam ko na mensahe ito ng Panginoon para sa akin. Isa itong madamdaming paglalarawan kung paano ako iniligtas ng Kanyang grasya. Dapat ay matagal na akong namatay pero ang grasya Niya ang pumuksa sa mga apoy ng demonyo.

Hindi tayo pababayan ng Panginoon. Kahit napapaligiran na tayo ng problema, tutulungan Niya tayo upang tayong mabuhay at lumago sa pag-ibig Niya. Rissa S.

Pagninilay: Kung tinatawag ka ng Panginoon, tutulungan ka Niya.

Panalangin: Hesus, salamat po sa proteksyon na ibinibigay N'yo sa akin araw-araw.

No comments: